Tại Sao Chỉ Hát Hallêluia - Mừng Chúa Phục Sinh Trong Nhà Thờ ?

Kitô hữu khi tuyên xưng Chúa Kitô đã phục sinh là xác tín rằng:

-Sự sống con người không chấm dứt bằng cái chết thể lý mà còn có sự sống vĩnh hằng đằng sau cánh cửa sự chết.

-Những thiện hảo đời này tuy là tốt và có khi là phúc, nhưng chưa phải là phúc thật, chưa phải là tốt nhất. Điều tốt nhất và là hạnh phúc thật đó là được hiệp thông với Đấng Tạo Thành, Đấng dựng nên muôn vật muôn loài, Đấng cho chúng ta từ hư vô hiện hữu trên cõi đời này.

-Đức Giêsu Kitô, Đấng đã tự mình phục sinh từ cõi chết chính là trung gian duy nhất để mọi người đạt được hạnh phúc viên mãn, vì Ngài là Thiên Chúa thật.

-Chúa Kitô đã phục sinh nghĩa là tình yêu và chân lý chắc chắn chiến thắng sự độc ác và gian dối (Thần dữ là tên sát nhân và là cha của sự dối trá).

-Để đạt được hạnh phúc thật thì cần phải kết hiệp với Chúa Kitô trong tình yêu mến, tuân giữ lời Người truyền dạy sống yêu thương nhau như Người đã yêu thương chúng ta.

“Sao các bà lại tìm Người Sống ở giữa kẻ chết?” (Lc 24,5). Tại sao sứ điệp Phục Sinh vẫn có nơi, có lúc vẫn bị đóng khung trong các Nhà thờ hay trong các buỗi cử hành Phụng vụ ?

Ước mơ nhỏ của kẻ hèn này: Ước gì các nhà lãnh đạo các quốc gia như Tổng Thống, Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng, các Bộ Trưởng...dù không là Kitô hữu, nhưng một cách nào vẫn đón nhận ý nghĩa của mầu nhiệm Phục Sinh chẳng hạn như “chân lý và tình yêu chắc chắn chiến thắng sự dối gian và bạo tàn. Đã là ước mơ thì như thú nhận sự hạn chế về khả năng thực hiện. Dù nhỏ bé nhưng Kitô trưởng thành ai cũng có khả năng góp phần đưa những người tin vào mầu nhiệm Phục Sinh vào các vai vế lãnh đạo lớn nhỏ trong xã hội mình là thành viên. Và dĩ nhiên bản thân trước hết phải đưa sứ điệp Phục Sinh vào chính đời sống thường nhật của mình.

Chúa Kitô đã tử nạn và phục sinh để ban hạnh phúc vĩnh cửu cho mọi người. Tại sao chúng ta hát Allêluia – và mừng Chúa Phục Sinh chỉ bên trong Nhà Thờ (Nhà thờ bằng gỗ đá và Giáo Hội hữu hình) ?